มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 6 พิกัดภูมิศาสตร์และพิกัดยูทีเอ็ม หอพัก


1. วิธีกำหนดพิกัดภูมิศาสตร์ตำแหน่งหอพักด้วยพอยท์ มี 

     1) เพื่อเข้าใช้บริการ /  ที่เดสก์ท็อปคลิก กูเกิลโครม / คลิกลงชื่อเข้าสู่ระบบ / พิมพ์อีเมลและรหัสผ่าน / คลิกลงชื่อเข้าใช้งาน 
    2) เพื่อเปิดเว็บไซต์พอยท์ มี / พิมพ์ pointme.pointasia.com / กด Enter ที่แป้นพิมพ์ / คลิกหมุดเมืองไทย /คลิกแบบผสม
     3) เพื่อขยายภาพเต็มหน้าจอ / คลิก Full Screen
    4)  เพื่อค้นหาหอพัก / คลิก Search / พิมพ์ ต.นอกเมือง /คลิกต.นอกเมือง 
    5)  ปรากฏสนามฟุตบอลโรงเรียนหนองโตงและสระน้ำในสวนสมเด็จด้านซ้ายมือ / คลิกเมาส์ซ้ายค้างไว้ที่ภาพ  เลื่อนเมาส์ลงมาด้านมุมล่างขวามือ /ขยายภาพมากที่สุด
     6)  ปรากฏอาคาร2 และอาคาร30 /เลื่อนภาพหาหอพัก / พบแล้ว ให้เลื่อนหอพักให้อยู่กลางหน้าจอ / เลื่อนเมาส์ที่หอพัก  / เขียนเฉพาะตัวเลขพิกัดภูมิศาสตร์หอพักโดยระบุซีกโลก  เป็นข้อที่1 ในA4
    7)  เพื่อบันทึกภาพด้วยอะโดเบฯ / คลิก start / All Programs / Adobe Photoshop CS2 /
    8)  กลับมาคลิกที่หน้าจอหอพักในข้อ 6 / ที่แป้นพิมพ์  กดปุ่ม Printscreen 1 ครั้ง /
    9)  เพื่อวางภาพ  / กลับมาที่หน้าจออะโดเบฯ / คลิก File /New /OK / Edit /Paste
  10) เพื่อเปิดหน้าจออะโดเบฯ ให้มากที่สุด / มุมบนขวามือคลิก Maximize /ขวามือที่หน้าต่าง Navigator คลิกปุ่ม Zoom in ให้เป็น 100%
  11)  เพื่อพิมพ์ชื่อหอพัก / ด้านซ้ายมือคลิกปุ่ม T / คลิกเมาส์ตรงหอพัก /ด้านบนคลิกขนาดตัวอักษรเป็น 24 pt / คลิกสีดำเปลี่ยนเป็นสีแดง / คลิก OK / 
  12)  เพื่อทำให้ตัวอักษรมีขอบสีดำ /ที่มุมล่างขวามือ หน้าต่าง Layers / คลิกปุ่มที่ 2 จากซ้ายมือ Add a layer style /stroke / ที่ช่อง Color คลิกสีดำ /Ok/Ok
  13)  เพื่อบันทึก / คลิก File /Save for web/มุมบนขวามือ คลิกเปลี่ยน GIF เป็น JPEG / Save / Desktop / พิมพ์ชื่อนักศึกษา /Save
  14)  เพื่อส่งอีเมล์ ที่หัวเรื่องพิมพ์ ชื่อหอพัก  รหัส 2 ตัวนักศึกษา อ.8  หรือ อ.13 หรือ พฤ.8 หรือ พฤ. 13 / คลิกเลือกไฟล์ /ส่ง  
2. แปลงพิกัดภูมิศาสตร์หอพักเป็นยูทีเอ็มด้วยโปรแกรมจีโอแคชชิง /เขียนเฉพาะตัวเลขพิกัดโดยระบุm.E  m.N  เป็นข้อที่2 ในA4  ไม่ต้องมี x, y
3. กำหนดพิกัดภูมิศาสตร์ทั้งแบบทศนิยมมีซีกโลก และองศา ลิปดา  พิลิปดา ซีกโลกตำแหน่งหอพักด้วยกูเกิล แม็ปส / เขียนเฉพาะตัวเลขพิกัดภูมิศาสตร์หอพักโดยระบุซีกโลก  เป็นข้อที่3 ในA4
 4. กำหนดพิกัดภูมิศาสตร์ทั้งแบบทศนิยมมีซีกโลกและองศา ลิปดา  พิลิปดา ซีกโลกตำแหน่งหอพักด้วย      
 ลองดูแม็ป /เขียนเฉพาะตัวเลขพิกัดภูมิศาสตร์หอพักโดยระบุซีกโลก  เป็นข้อที่4 ในA4


5. วิธีกำหนดะบบพิกัดภูมิศาสตร์ตำแหน่งหอพักรด้วยกูเกิล แม็ปส  ลองดู พ็อยท์มี  และวิธีเปลี่ยนแปลงค่าพิกัดภูมิศาสตร์แบบองศาทศนิยม  เป็นองศา  ลิปดา  พิลิปดา ซีกโลก  และยูทีเอ็มด้วยโปรแกรมจีโอแคชชิง  คลิกเพื่ออ่นรายละเอียด
https://docs.google.com/file/d/0B24pBhbprz5NNDRRZ2MzNFZ6NGs/edit



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น